Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Ngâm rau trong nước muối loãng giúp loại bỏ các loại thuốc bảo quản, trừ sâu rất tốt. Tuy nhiên, ngâm rau quá lâu sẽ mất vitamin có sẵn trong rau.

Hãy tập bỏ đi những thói quen không tốt để những món ăn của bạn luôn duy trì được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất bằng những mẹo nhỏ sau nhé!

1. Thời gian ngâm rau củ

ngam rau cu 480x270 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Ngâm rau trong nước muối loãng giúp loại bỏ các loại thuốc bảo quản, trừ sâu rất tốt. Tuy nhiên, ngâm rau quá lâu sẽ mất vitamin có sẵn trong rau.

Giải pháp cho bạn: Bạn chỉ nên ngâm rau trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để nơi khô thoáng giúp rau dễ ráo nước.

2. Hạn chế bóc gọt vỏ rau củ

B%C3%AD ng%C3%B2i 480x378 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Một số loại rau và quả có lớp vỏ rất giàu vitamin, thậm chí, lớp vỏ này còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hơn trong ruột, vì thế không nên gọt bỏ đi lớp vỏ này nếu có thể. Một số loại hoa quả hoặc rau khi ăn hoặc khi nấu không nên bỏ lớp vỏ là táo, nho, cà chua, cà rốt, dưa chuột, bí ngòi…

3. Thời gian nấu ăn

n%E1%BA%A5u rau c%E1%BB%A7. 480x330 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Nấu càng lâu và nhiệt độ càng cao sẽ càng dễ làm mất đi rất nhiều vitamin quan trọng có trong rau quả, thịt cá. Một số loại vitamin rất dễ tan trong nước như vitamin B, C sẽ tan hết trong nước khi nấu. Chỉ có một số vitamin như A, B, D chứa nhiều trong thịt cá là không dễ tan. Vì vậy, khi nấu rau củ, bạn không nên nấu quá lâu sẽ làm hao hụt lượng vitamin quan trọng.

Một số thời gian nấu rau củ bạn có thể tham khảo: củ dền (8-15 phút), bông cải xanh (2-3 phút), cà rốt (3-5 phút), cần tây (2-3 phút), bắp cải (3-4 phút), rau muống (10 phút), khoai tây, khoai lang (10 phút), hành tây (5 phút)…

4. Hấp là biện pháp giảm thất thoát vitamin

Các món hấp giúp thực phẩm giữ được vitamin nhiều hơn. Vì vậy, đối với nhiều loại rau người ta thường chọn phương pháp hấp cách thủy vì vitamin không tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ không bị hòa tan. Các cách khác cũng làm mất ít hoặc nhiều vitamin nhưng không thể làm mất hết lượng vitamin vốn có trong thực phẩm.n%E1%BA%A5u rau c%E1%BB%A7 480x297 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

5. Sử dụng lò vi sóng

nau bang lo vi song 480x345 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Nhiều người vẫn sử dụng lò vi sóng như một cách đơn giản tiện lợi để làm chín thức ăn. Đây cũng được xem là cách hạn chế giảm lượng vitamin trong thực phẩm.

6. Tận dụng các loại nước luộc rau, củ

rau cu 5 480x320 Hướng dẫn cách lưu trữ vitamin trong rau củ

Khi luộc hoặc nấu rau, củ với nước, như các bạn đã biết trong rau có một số vitamin dễ bị hòa tan trong nước. Các bạn có thể sử dụng nước luộc rau để uống hoặc thay canh trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, có thể sử dụng nước dùng này để chế biến một số các món ăn khác như cháo, súp để tận dụng nguồn vitamin.

Tủ bếp Giá Rẻ

Tủ Bếp Cổ Điển

Tủ Bếp Hiện Đại

Tủ Bếp Độc Đáo

 

Truy cập để xem nhiều hơn tại TuBep.com – Thế Giới Tủ Bếp | Chuỗi Showroom Tủ Bếp UY TÍN & NỔI TIẾNG !!!
Hotline: (028) 6688.6969 hoặc Tổng Đài: 1900.6969

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>